Những Câu Tiếng Nhật đơn Giản Sử Dụng ở Khách Sạn Khi Du Lịch Nhật Bản

Những Câu Tiếng Nhật đơn Giản Sử Dụng ở Khách Sạn Khi Du Lịch Nhật Bản

Du lịch Nhật Bản là một trải nghiệm tuyệt vời, nhưng đôi khi việc giao tiếp bằng tiếng Nhật có thể là một thử thách. May mắn thay, có một số cụm từ đơn giản bạn có thể học để giúp bạn dễ dàng giao tiếp trong khách sạn. Bài viết này sẽ giới thiệu cho bạn những câu tiếng Nhật cơ bản để bạn sử dụng trong các tình huống khác nhau tại khách sạn, từ việc nhận phòng đến yêu cầu dịch vụ.

Nhận Phòng

Khi bạn đến khách sạn, việc đầu tiên cần làm là nhận phòng. Dưới đây là một số câu tiếng Nhật hữu ích để sử dụng khi nhận phòng:

  • Konnichiwa. Watashi wa [Tên của bạn] desu. [Số phòng] no yotei desu. (Xin chào. Tôi là [Tên của bạn]. Tôi đã đặt phòng [Số phòng]. )
  • Yoroshiku onegai shimasu. (Rất vui được gặp bạn. )
  • [Tên của bạn] desu. (Tôi là [Tên của bạn].)
  • [Số phòng] no yotei desu. (Tôi đã đặt phòng [Số phòng].)
  • Pāsupoto o misete kudasai. (Xin vui lòng cho tôi xem hộ chiếu của bạn.)
  • Chēkku in o onegai shimasu. (Xin vui lòng làm thủ tục nhận phòng.)
  • Kagi o kudasai. (Xin vui lòng cho tôi chìa khóa.)

Yêu cầu Dịch vụ

Trong quá trình lưu trú, bạn có thể cần yêu cầu một số dịch vụ từ khách sạn. Dưới đây là một số câu tiếng Nhật để sử dụng khi yêu cầu dịch vụ:

  • Gomen nasai. [Tên dịch vụ] o onegai shimasu. (Xin lỗi. Tôi muốn yêu cầu [Tên dịch vụ].)
  • [Tên dịch vụ] wa doko desu ka? (Nơi [Tên dịch vụ] ở đâu?)
  • [Tên dịch vụ] o motte kite kudasai. (Xin vui lòng mang [Tên dịch vụ] đến cho tôi.)
  • [Tên dịch vụ] o yosete kudasai. (Xin vui lòng đặt [Tên dịch vụ] cho tôi.)
  • [Tên dịch vụ] wa ikutsu desu ka? (Giá của [Tên dịch vụ] là bao nhiêu?)
  • Kore o kudasai. (Xin vui lòng cho tôi cái này.)

Yêu cầu Thông tin

Trong khách sạn, bạn có thể cần hỏi thông tin về dịch vụ, giờ giấc hoạt động hoặc địa điểm. Dưới đây là một số câu tiếng Nhật để sử dụng khi hỏi thông tin:

  • Gomen nasai. [Tên dịch vụ] wa nanji kara nanji made desu ka? (Xin lỗi. [Tên dịch vụ] hoạt động từ mấy giờ đến mấy giờ?)
  • [Tên địa điểm] wa doko desu ka? (Nơi [Tên địa điểm] ở đâu?)
  • [Tên dịch vụ] o shiru kudasai. (Xin vui lòng cho tôi biết về [Tên dịch vụ].)
  • [Tên dịch vụ] wa arimasu ka? (Có [Tên dịch vụ] không?)
  • Nanji desu ka? (Bây giờ là mấy giờ?)
  • Ima nanji desu ka? (Bây giờ là mấy giờ?)

Thanh Toán

Khi bạn thanh toán tại khách sạn, bạn có thể sử dụng những câu tiếng Nhật sau:

  • [Tên dịch vụ] wa ikura desu ka? (Giá của [Tên dịch vụ] là bao nhiêu?)
  • Kurejitto kādo de harai masu. (Tôi thanh toán bằng thẻ tín dụng.)
  • Genshin de harai masu. (Tôi thanh toán bằng tiền mặt.)
  • Kaisho o kudasai. (Xin vui lòng cho tôi hóa đơn.)
  • Arigato gozaimashita. (Cảm ơn bạn.)

Rời Khách Sạn

Khi bạn rời khỏi khách sạn, bạn có thể sử dụng những câu tiếng Nhật sau:

  • Chēkku auto o onegai shimasu. (Xin vui lòng làm thủ tục trả phòng.)
  • Sayonara. (Tạm biệt.)
  • Mata ne. (Hẹn gặp lại.)
  • Arigato gozaimashita. (Cảm ơn bạn.)

Kết Luận

Bằng cách học một số câu tiếng Nhật cơ bản, bạn có thể giao tiếp hiệu quả hơn trong khách sạn khi du lịch Nhật Bản. Điều này không chỉ giúp bạn dễ dàng yêu cầu dịch vụ mà còn tạo ấn tượng tốt đẹp với nhân viên khách sạn. Hãy nhớ rằng việc giao tiếp cởi mở và lịch sự là chìa khóa để có một chuyến du lịch Nhật Bản đáng nhớ.

Từ khóa

  • Tiếng Nhật
  • Du lịch Nhật Bản
  • Khách sạn
  • Nhận phòng
  • Yêu cầu dịch vụ
  • Thanh toán
  • Rời khách sạn

8 thoughts on “Những Câu Tiếng Nhật đơn Giản Sử Dụng ở Khách Sạn Khi Du Lịch Nhật Bản

  1. Emily Frank says:

    I’d add ‘arigato gozaimasu’ (ありがとうございます) for ‘thank you’ and ‘sumimasen’ (すみません) for ‘excuse me’ to this list. These are very common and useful phrases.

  2. Iris John says:

    So, you’re telling me I need to learn a whole new language just to order a room service sandwich? I’m sure they’ll just bring me whatever I point at.

  3. George Henry says:

    These phrases are great, but don’t rely on them alone! Learn a few more phrases and be prepared to use some hand gestures. Japanese people are generally very understanding even if your language skills are limited.

  4. Alice Bob says:

    This is so helpful! I’m going to Japan next month and I was feeling a little lost about how to communicate with the hotel staff. This list is perfect for basic interactions.

  5. Mark Nancy says:

    Haha! ‘Ohayou gozaimasu’ (おはようございます) for ‘Good morning’?! I’m going to start using that phrase in my everyday life now. Just for fun, you know? Gotta spice things up!

  6. Oliver Peter says:

    This is a great start, but I would recommend learning some more advanced phrases and grammar to get the most out of your trip. Don’t be afraid to try and communicate with the locals, even if you make mistakes! They will appreciate your effort.

  7. Kevin Laura says:

    This is amazing! I’m so excited to use these phrases. I can’t wait to impress the hotel staff with my ‘limited’ Japanese skills. I’m sure they’ll be so impressed!

  8. Charlie Dave says:

    Seriously? ‘Konnichiwa’ is all you need! Most hotels are used to dealing with foreigners and will speak English. This is way too basic.

Comments are closed.